Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Hướng dẫn kẻ lông mày cơ bản

isskhue xin hướng dẫn những nguyên tắc cơ bản để kẻ, vẽ hay chảilông mày. Nếu bạn tuân thủ theo những nguyên tắc này sẽ làm khuôn mặtbạn cân đối và dễ nhìn hơn nhiều.
Đầu tiên bạn cần có 1 vật thẳng để làm thước căn chỉnh, có thể dùng những đồ trang điểm có sẵn như cọ trang điểm, cọ mắt, chì kẻ mắt… Chúng ta sẽ bắt đầu với 3 đường cơ bản sau:

1- Điểm khởi đầu của lông mày cắt bởi đường thẳng D (xem hình). Đường này được gióng thẳng từ góc khóe mũi của bạn (vuông góc với mặt đất và đi qua khóe mũi).
2- Điểm cao nhất của lông mày cắt bởi đường thẳng E được gióng thẳng qua mép bên ngoài của lòng đen (chú ý, mắt bạn phải nhìn thẳng)
3- Đường thẳng F được tạo thành bằng cách để đặt thước nghiêng 45 độ đi qua góc khóe mũi và đuôi mắt.
Bạn hãy nhớ kỹ 3 điểm đó, hoặc có thể đánh dấu bằng một màu sáng trước khi chúng ta bắt đầu vẽ lông mày.
4-Dùng 1 chì kẻ lông mày, tốt nhất là loại sáng hơn màu lông mày một chút. Bắt đầu kẻ phía dưới lông mày bằng những nét “phác thảo” thật nhẹ và thoải mái.
5-Lặp lại bước 4 cho đường lông mày phía trên.
6-Tiếp đến dùng cọ kẻ lông mày (có góc nghiêng – angled brush) vẽ phấn lông mày bắt đầu từ giữa ra phần đuôi.
7&8-Đánh nhẹ phấn cho đến hết phần đuôi mày (không cần chấm thêm phấn nữa). Chú ý đến cách cầm cọ và độ nghiêng của cọ như trong hình.
9-Sau khi vẽ xong phần giữa và đuôi mày, chúng ta mới vẽ đến phần đầu lông mày. Phần này chỉ sự dụng ít phấn, đánh thật nhẹ và kĩ lưỡng từng chút một.
10-Kết quả bạn sẽ được một cặp lông mày ưng ý như trong hình. Tuy nhiên những lần đầu thực hiện sẽ không tránh khỏi những vết lốm đốm. Nếu là đốm sáng bạn nên lấy chút màu mắt tô thêm vào. Nếu là đốm màu đậm bạn có thể dùng tăm bông dặm nhẹ lên là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét