Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Trang Điểm đúng trình tự

Việc thực hiện đúng theo trình tự sẽ mang lại hiệu quả tối đa khi trang điểm!
Để bắt đầu trang điểm, thường bạn sẽ làm gì đầu tiên? Bạn sẽ tô son hay tập trung vào phần mắt trước? Liệu có thể vẽ mắt mèo sau khi chuốt mascara? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu về trình tự trang điểm chuẩn mực để có một khuôn mặt đẹp. Tất nhiên, không phải ai cũng thực hiện hết tất cả các bước mỗi lần trang điểm. Dù bạn có bỏ qua bước đánh phấn hay má hồng thì vẫn có thể tiếp tục thực hiện các bước sau đó nhưng nhớ là đừng đảo ngược trình tự nhé!
Bạn đã trang điểm đúng theo trình tự
Bước 1: Kem lót hay dưỡng ẩm
Bạn có thể chọn sử dụng 1 trong 2 sản phẩm trên nhưng nên tránh sử dụng cả hai cùng một lúc. Kem dưỡng ẩm, dù chất kem có mỏng bao nhiêu thì cũng sẽ ảnh hưởng đến tính năng của kem lót khi sử dụng cùng lúc. Thêm vào đó, khi trang điểm vào ban ngày, bạn nên sử dụng thêm kem chống nắng ngay cả khi kem lót, dưỡng ẩm hay kem nền của bạn đã có sẵn thành phần SPF chống nắng.
Bạn đã trang điểm đúng theo trình tự
Bước 2: Kem nền
Có nhiều bạn từ bước 2 đã thực hiện ngay bước trang điểm mắt với phấn mắt. Tuy nhiên trong lúc tán, phấn bột mắt nếu bị rơi trên da sẽ rất khó xóa. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tán kem nền trước như một lớp màng mỏng bảo vệ cho da, giúp dễ dàng xóa đi những lỗi trang điểm bạn có thể gặp sau đó.
Bước 3: Kem che khuyết điểm
Bạn tán thêm kem ở những vùng da khác màu như vầng thâm, mụn, vùng da đỏ quanh mũi, vết thâm sẹo… nơi mà kem nền khó có thể che hết được.
Bước 4: Phấn phủ
Tán phấn để giữ cho các lớp kem ở trên lâu trôi. Bạn nên tán một lớp thật mỏng thôi để nước da trông tự nhiên, không bị hiện tượng "bự phấn" giống như lớp kem bánh gato vậy!
Bạn đã trang điểm đúng theo trình tự
Bước 5: Trang điểm mắt hoặc môi
Thường thì bước tiếp theo sẽ là trang điểm mắt. Tuy nhiên, bạn có thể đổi bằng việc trang điểm môi trước để dành thời gian suy nghĩ cho kiểu trang điểm mắt phức tạp hơn sau đó.
Trang điểm mắt theo trình tự sau: Phấn mắt > Kẻ mắt > Mascara.
Sau khi đã thực hiện đúng theo trình tự trên, bạn vẫn có thể quay lại để thêm layer như kẻ thêm một đường ở mí mắt dưới hay tán thêm lớp phấn nhũ ở giữa bầu mắt giúp làm sáng và nổi bật đôi mắt.
Bạn đã trang điểm đúng theo trình tự
Trang điểm môi theo trình tự sau: Son dưỡng > Kẻ môi > Son màu > Son bóng.
Son dưỡng giúp đôi môi mềm mịn và giúp son lên đúng màu nhất. Đối với chì kẻ môi, ngoài kẻ viền, bạn nên tô ở cả giữa lòng môi như một lớp nền giúp lớp son màu đánh sau đó lâu trôi hơn. Tất nhiên việc tô thêm son bóng phù thuộc vào sở thích của bạn.
Bước 7: Phấn má hồng
Việc tán má hồng dành ở bước cuối cùng là để giúp bạn lựa chọn màu phấn (đỏ, cam hay hồng) phù hợp với gam màu son và mắt đã lựa chọn cũng như lựa chọn đúng vị trí tán phần (trên gò má hay dưới xương gò má) để đồng điệu với tổng thể khuôn mặt. Ngoài ra sau đó bạn có thế tán phấn highligh và contour để tạo khối cho khuôn mặt gọn gàng và giúp nước da nổi bật một cách tự nhiên hơn.
Bạn đã trang điểm đúng theo trình tự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét