Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Cách giữ hoa tươi lâu


Thấy mấy bác mấy thím post kinh nghiệm giữ hoa tươi lâu . Nên mình cũng hăm he pót em này lên đây đễ khỏi mất công lục lọi tìm kiếm
MẸO GIỮ HOA TƯƠI LÂU

1. Có thể tự pha dung dịch giữ hoa tươi lâu theo công thức rất đơn giản:

- Công thức như sau: 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng café thuốc tẩy với 1 lít nước. Dùng để thay nước bình hoa.

- Hoặc có thể dùng 60 gram nước súc miệng Listerine (Nếu bạn có nắp đo ounce thì bằng 2 ounce) pha với 4,5 lít nước. 

2. Nếu bạn muốn giữ hoa ở hình dáng ban đầu, không nở xòe ra và rơi rụng cánh, xin mách bạn một mẹo nhỏ. Bạn hãy dùng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách hoa khoảng 30 cm phun hướng lên. 

3. Một đồng xu để trong bình cắm sẽ làm cho hoa tươi và kéo dài. Lý do là kim loại hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối.

4.Một trong những cách tốt nhất để giữ hoa tươi lâu là hãy thêm giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

5. Còn đối với hoa giả, bằng nhựa hay vải qua thời gian rất dễ bám bụi, bạn đừng rửa hoa trong nước. Ðặt hoa vào một cái túi bỏ thêm một lượng muối tương ứng với cỡ hoa, cột túi lại, lắc mạnh trong vài phút. Nhìn màu của muối sau khi lắc thì bạn sẽ biết hiệu quả tuyệt vời như thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét