Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Chùa và những lần cầu nguyện

khi đến chùa đó tôi cầu nguyện cho cậu ấy được hạnh phúc. Đó là lần đâu tôi đến chùa đó.  Nghe có vẻ đau đớn! 
Nhưng tôi đã thật tâm cầu nguyện: rằng cậu ấy sẽ luôn nở nụ cười hạnh phúc. Và nếu được thì cậu ấy hãy thích tôi, còn không hãy để tôi gặp một người thật là tuyệt vời hơn cậu ấy.! Khấn nguyện thắp nhan xong
Lần 2 thì tôi đến với bé Linh. Tôi rủ Linh đi cùng với tôi thường xuyên đến chùa này. Chỉ là vốn để gặp cậu ấy. Cù rủ nhưng không thành công. Lần 2 tôi nói chuyện với trưởng ... ở đây. CÓ nghĩa là người lớn nhất ở đó. Ông bác ấy giảng rằng chùa này không có sư, chỉ tập trung thứ 7 và chủ nhật tầm 3 giờ chiều. Và nói về cái tên mà chùa đặt cho các thí chủ ở đây, mình rất thích cái tên như thế. Nghe nó thật thanh tao, không như mình: Nguyên Thu nghe nó cứ thế nào.
Lần 3. Mình có dắt theo cậu bạn đến chùa, chả nhẽ đến đó lại 1 mình. Họ chắc sẽ nhìn mình dáo cả mắt. Mà đúng thật, họ làm mình sợ và như thể rằng ai cũng đánh mắt nhìn người đó và cả người kia.
Mình hơi buồn. Và buồn hơn nữa có nhiều lí do khác. Ánh mắt cậu ấy thật hồn nhiên.
Lần thứ 4 mình đến chùa đó, cậu ấy làm MC, cũng bảnh lắm, mình rất mong là đến được đó sớm. mình đã đợi con bé thảo gần 1h30p' cứ mỗi phút trôi qua não nề thật.
Thảo làm mình điêu đứng trễ hẹn 2 lần mà mình đứng ngồi ko yên, một lần sn gã, một lần thì đến chùa đó lần cuối. Để nhìn thấy cậu ấy chỉ vậy. Nhiều lúc buồn buồn lại bảo Thảo chở tới nhà đó chỉ để là ngắm nhà. Trời khá tối chỉ vậy thôi. Nghe buồn nhỉ. Những lúc đó thấy sao mà đau lòng, ươn ướt!11h tối trời đen thui, tiếng dế ở đó văng vẳng ra.
Có một hôm tôi đứng mãi trước nhà đó nhìn lên mặt trăng tự hỏi. Trăng ơi, sao mày sáng thế, sáng vậy mày thấy ta chứ? Ta đang đứng ở đây, đèn thì tối om om, không một bóng người, trời thật lạnh cầm cái món quà chỉ mong ai đó cười, nhưng tại sao mày khóc sướt mướt, tội thật tội! VÔ Cùng TỘI.
Tại sao trước giờ cứ cắm đầu thích ai đó trước khi làm bạn nhỉ?
Để rồi không thể trở thành bạn, vì chẳng bao giờ tôi lại thích một người bạn!
Nhiều lúc ấu trĩ, cái tư duy nhỏ hẹp của tôi lại phát ra sáng kiến, là hãy xóa hết và coi làm bạn đi! Cảm thấy phấn khởi với trí tuệ con nít đó 1 đêm.
Sáng mai lại ngồi một đống!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét