Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Các bước dưỡng da cơ bản hàng ngày

Buổi sáng:
Bước 1:
Rửa mặt với nước muối pha loãng. Có thể nhiều bạn thắc mắc, tại sao buổi sáng mình không dùng sữa rửa mặt để rửa. Mình chỉ nhớ là đã từng đọc được ở đâu đó, ban đêm là thời điểm da mình được tái tạo, nếu buổi sáng rửa kỹ quá sẽ không tốt cho da nên mình áp dụng cách này. Tất nhiên là bạn nào sở hữu làn da nhờn bóng thì có thể thay bằng một chút sữa rửa mặt dịu nhẹ.
Bước 2:
Nước cân bằng da/ nước hoa hồng. Nhìn chung gọi là toner sẽ giúp cân bằng độ pH trên da, đồng thời làm se khít lỗ chân lông. Bước này mình dùng nước hoa hồng tự làm (vào mùa đông) hoặc dùng toner giấm táo mèo (vào mùa hè). Tại mùa hè da mình nhờn hơn nên phải dùng giấm táo để kiềm dầu.
Bước 3:
Thêm xịt khoáng để có thể giúp tăng cường sức sống và làm dịu mát làn da. Mình hiện dùng xịt khoáng của The Skinfood
Bước 4:
Tinh chất dưỡng ẩm/ tinh chất dưỡng trắng. Nhìn chung là mình dùng serum bởi mình nghĩ nó sẽ giúp có thể phục hồi tình trạng hiện tại của da, nếu như mà da đang khô, xấu… Hiện mình cũng dùng serum của The Skinfood
Bước 5:
Kem chống nắng. Cái này siêu quan trọng đó ấy. Mình thích dùng của Neutrogena
Buổi tối:
Bước 1: 
Tẩy trang (nếu có), rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ sạch bụi, bẩn trong lỗ chân lông.
Bước 2: 
Toner
Bước 3: 
Kem dưỡng mắt giúp da vùng mắt giảm nhăn, quầng thâm hoặc chảy xệ.
Bước 4: 
Serum
Bước 5: 
Sữa hay kem dưỡng ẩm/ dưỡng trắng/ chống lão hóa. Nhìn chung là cream nhằm cung cấp dưỡng chất giúp da mịn màng, không mất nước và trắng hơn.
Bước 6: 
Hẳn là nhiều bạn đang thắc mắc giữa serum và cream. Theo mình hiểu thì serum sẽ có hiệu quả trong việc dưỡng trắng, đặc trị đốm nâu, nếp nhăn, nâng cơ mặt, … Trong khi đó, Cream lại là cách để mình cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da. Đó là lý do mà mình cần vừa dùng serum lại vừa nên dùng kem dưỡng  (cream còn xem như chất xúc tác cũng như bảo vệ da khỏi các yếu tốc bên ngoài để serum có thể phát huy hiệu quả từ bên trong).
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
MỘT NGÀY:
chế độ ăn uống
-uống ít nhất là 2 lit nước, mình lúc nào cũng 3 lit he he
-ăn trái cây nhiều vào: mình thì 1kg trái cây đủ loại: dưa leo, dưa hấu, nho, chuối, thanh long..
-ăn nhiều rau xanh,bữa ăn nào của mình cũng phải có rau xanh, ít nhất 1 ngày là 500gr rau xanh, nhà mình vẫn hay đùa là mình là con thỏ ăn rau...hehe
-uốg sữa tươi ko đường, có mập cũng ít nhất gày 1 ly
- sáng thức dậy ,việc đầu tiên là 1 ly to nước, sau đấy ăn sáng nhẹ thôi, đừna ăn nhiều, xơi 1 hũ yaourt ( phải cố gắg ă mỗi ngày luôn)
chăm sóc
-rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng tối..., khi rửa xong, ko dùng khăn lôg lau mặt mà dùng khăn giấy mịn, chà xát nhẹ phần nào có mụn cám nhiều trên mặt
-ra đường, dứt khoát phải thoa ít kem chống nắng ( nếu hôm nào dùg kem chống nắng thì tối nhớ phải tẩy trang )
- có thể dùng kem dưỡng da hoặc ko dùng, tùy thích
- tối trước khi đi ngủ, cách 2 ngày thì dùng mật ong, hoặc dưa leo hoặc cà chua đắp mặt nạ
- 1 tuần 2 lần, tẩy tế bào chết bằng bột gạo..... tẩy TBC xong, để yên bột gạo trên mặt 1 phút cho nước bột gạo thấm vào rất tốt.........
- nếu dùng kem dưỡng da thì dùng vào khoản 8 hoặc 9 giờ đêm là ok nhất, thoa kem dưỡng da lên tầm từ 8 - 9 giờ tối, và rửa sạch sau 2 tiếng ( 10 giờ hoặc 11 giờ đêm), tớ ko để qua đêm he he he

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét