Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

chăm sóc toàn diện khỏe đẹp

Bạn hoàn toàn có thể làm chậm lại quá trình lão hóa để luôn tươi vui và trẻ trung, chỉ cần một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí cũng như một lối sống lành mạnh.
Chống lão hóa, giữ tuổi thanh xuân là cả một quá trình lâu dài và đòi hỏi bạn luôn phải thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, đó chẳng phải là những việc quá cao siêu đâu, chỉ cần những thay đổi nhỏ trong đời sống từ các món bạn ăn, các bài tập thể dục và cả những thói quen sinh hoạt tốt đều có thể giúp cho bạn tươi vui, trẻ trung và tràn đầy sức sống từ trong ra ngoài. Hơn nữa, những thay đổi tích cực này không chỉ cải thiện vẻ bề ngoài của bạn mà còn giúp bạn tránh được những loại bệnh tật như bệnh tim, ung thư…
Một cuộc sống lành mạnh hơn, dài hơn, xinh đẹp và hạnh phúc hơn là điều mà phụ nữ chúng ta ai cũng mong muốn, mời bạn cùng theo chân một lịch trình chống lão hóa hàng ngày để thấy rằng chẳng hề khó chút nào nếu bạn muốn giữ “nàng xuân” ở mãi bên mình.
6:00 – Đi bộ


Ảnh: Getty Images
Vận động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ vào buổi sáng sớm khoảng 20-30 phút mỗi ngày có tác dụng rất tốt cho xương của bạn. Trên thực tế, sự tạo xương thường đạt đến đỉnh điểm ở tuổi 30. Sau thời kì này, quá trình mất xương mạnh hơn tạo xương nên bạn sẽ bị mất khoảng 1-2% khối lượng xương mỗi năm. Chính vì thế, những hoạt động thể chất chịu sức nặng cơ thể như đi bộ, chạy bộ có tác dụng làm tăng mật độ xương, giúp cho hệ xương khớp chắc khỏe hơn. Ngoài ra, không khí trong lành, mát mẻ buổi sáng sớm chẳng phải là rất tuyệt đó sao?
6:30 – Đắp đá
Hãy lăn một vài viên nước đá lên khắp khuôn mặt trong vài phút; đó không chỉ là cách giúp bạn thức tỉnh tức thì mà việc làm lạnh da có thể làm chậm các hoạt động trao đổi chất có thể dẫn đến những dấu hiệu lão hóa. Sau khi lăn đá lạnh, các mạch máu của bạn bắt đầu bơm máu liên lục lên bề mặt da và giúp đẩy đi các độc tố có thể gây ra các nếp nhăn.
7:00 – Ăn sáng lành mạnh
Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể chúng ta. Chúng có thể khiến bạn cảm thấy già hơn tuổi thật của mình nhưng đồng thời cũng là loại vũ khí lợi hại chống lại quá trình lão hóa.Các nghiên cứu cho thấy người có khẩu phần ăn bao gồm nhiều đường, bột và các thức ăn chế biến sẵn thường có nguy cơ cao bị mắc các bệnh tim mạch, ảnh hưởng đến não bộ, thận và đặc biệt là làn da. Chế độ dinh dưỡng tối ưu nhất để chống quá trình lão hóa phải chứa nhiều chất béo tốt (có thể bổ sung bằng trứng, cá hồi, trái bơ…) làm giảm nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn, da chảy xệ và các dấu hiệu lão hóa khác. Ngoài ra, chế độ ăn cũng cần nhiều đạm giúp phục hồi các tế bào và không thể thiếu các chất chống oxy hóa có trong trái cây và rau củ. Bạn có thể bắt đầu bằng một bữa sáng lành mạnh với trứng omelet và một ít hoa quả tươi.

Ảnh: Getty Images
8:00 – Chỉ là kẹt xe thôi mà!Đừng để việc kẹt xe làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Chưa kể đến khói bụi và những tiếng còi xe, chỉ cần bạn giữ tâm trạng bực dọc suốt quãng đường đến công ty thôi cũng đủ khiến bạn có cảm giác già đi cả 10 tuổi rồi đấy! Thay vì bực mình, cau có vì những hàng xe nối dài không nhúc nhích, bạn chỉ cần thay đổi thái độ tiếp nhận sự việc, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn. Hát nhẩm những bài hát bạn yêu thích, chuẩn bị sẵn chiếc máy nghe nhạc nhỏ gọn để khi xe dừng lại quá lâu bạn có thể thưởng thức (nên nhớ bạn không được đeo tai nghe khi chạy xe nhé!), hoặc bạn làm bất cứ thứ gì có thể đánh lạc hướng sự tập trung vào việc kẹt xe đếu có thể giúp bạn giảm thiểu sự căng thẳng trong lúc này.
10:30 – Bổ sung trái cây
Thưởng thức một bữa nhẹ giữa buổi sáng với các loại dâu tây, quả việt quất… có thể làm giảm quá trình lão hóa, do đây là những loại trái cây có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa flavonoids.
12:00 – Muốn ăn phải lăn vào bếp
Bạn đã có cả nửa buổi sáng ngồi ỳ trong văn phòng làm việc rồi, không lí nào đến cả giờ cơm bạn cũng không muốn bước ra khỏi đấy nữa phải không? Những hàng cơm tuy hơi xa nhưng chỉ cần 5 – 10 phút đi bộ thôi cũng giúp bạn tăng cường thêm “hàng rào” chống lão hóa cho cơ thể rồi. Nếu bạn có thể tranh thủ thời gian đi tập gym vào buổi trưa thì quá tốt. Nếu không thể ra ngoài văn phòng (vì nhiều lí do như trời quá nắng, lười, mệt…), ít nhất bạn cũng hãy bước ra khỏi chỗ ngồi và làm vài động tác thư giãn gân cốt, đi loanh quanh, hoặc tập một số bài tập nhỏ tại chỗ.

Ảnh: Getty Images
12:30 – Xanh, đỏ, camĐó chính xác là một đĩa salad! Hàng ngày cơ thể chúng ta phải tiếp nhận rất nhiều thứ độc hại như khói bụi ô nhiễm, các tia UV, hóa chất, khói thuốc… làm hình thành các gốc tự do trong cơ thể dẫn đến việc gia tăng quá trình lão hóa. Chính vì vậy, một đĩa salad với các loại rau, củ, quả chứa nhiều chất chống oxy hóa là một giải pháp hiệu quả. Cà chua đỏ, rau diếp xanh, cà rốt cam… đĩa salad không chỉ trông rất đẹp mắt mà còn ngon và lành mạnh nữa!
15:00 – Chào… buổi chiều!
Việc ngồi yên một chỗ cả ngày trời có thể làm chậm lại quá trình trao đổi chất của cơ thể, và quá trình này càng ngày càng chậm hơn khi bạn già đi. Vì thế, hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi đứng lên, đi lại, nói chuyện với đồng nghiệp… Khi bạn đứng lên, bộ máy trao đổi chất lại bắt đầu khởi động, các điểm tiếp nhận insulin trở nên nhạy bén hơn, huyết áp được cải thiện.
16:00 – Nhâm nhi một tách trà
Những hợp chất có trong trà, đặc biệt là trà xanh có khả năng hạn chế tối đa sự lão hóa của não. Trà xanh cũng có tác dụng trong việc phòng chống một số loại ung thư, thậm chí là làm giảm vết nhăn, trà cũng giúp bạn tỉnh táo và tập trung làm việc hơn. Một ít mật ong sẽ làm cho hương vị trà thêm ngon lành!

Ảnh: Getty Images
18:30 – Vận động tí nào!Tham gia vào các lớp luyện tập thú vị và sôi động như nhảy zumba, múa bụng… Nếu không có điều kiện, hãy biến những lúc làm bếp, chuẩn bị cơm tối trở thành một buổi tập vui vẻ của riêng bạn. Hãy vặn âm thanh thật to và còn chờ gì nữa? Đánh hông thôi!!!
19:00 – Bổ sung Omega-3
Bữa tối khỏe mạnh với các loại cá biển. Như bạn đã biết, omega-3 (có nhiều trong cá biển) đã được khoa học chứng minh có tác dụng tích cực đối với hệ tim mạch, tăng cường miễn dịch, giảm cholesterol, và huyết áp, đồng thời cũng chống lại được các vấn đề lão hóa bên trong cơ thể khác như việc tích tụ mỡ bụng.
20:00 – Tắm nước ấm
Bồn tắm nước ấm sẽ xua tan mọi cơn mệt mỏi sau một ngày làm việc. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu thiên nhiên có tác dụng dưỡng da và làm cho tinh thần sảng khoái hơn.
20:30 – Thư giãn
Bài thuốc tốt nhất để chống căng thẳng đó chính là nụ cười, một nụ cười có thể kích hoạt rất nhiều nhóm cơ trên mặt và cả trên cơ thể bạn, làm tăng lưu lượng máu và cung cấp nhiều oxy hơn cho các tế bào. Hãy gặp gỡ bạn bè, người yêu, xem một bộ phim hài hước để cười thả ga.20:45 – MassageĐây là một hoạt động cực kì thú vị và thích hợp khi ngồi trước màn hình TV đấy, hãy hướng dẫn chàng vài “ngón” nghề cơ bản và rủ chàng cùng tham gia nhé!

Ảnh: Getty Images
21:00 – ChocolateCác nhà khoa học đã cho thấy rằng chocolate đắng có chứa các chất chống oxy hóa có khả năng chống lão hóa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên hạn chế một, hoặc hai miếng nhỏ nếu không muốn ảnh hưởng đến cân nặng của mình.
22:00 – Yoga
Khi bạn càng lớn tuổi, tai trong của bạn càng hoạt động yếu đi khiến cho việc giữ thăng bằng trở nên khó khăn. Một số tư thế yoga như tư thế thăng bằng trên một chân (tree pose) có thể giúp bạn rèn luyện cảm giác thăng bằng tốt hơn: bạn hãy đứng sát mép giường, hai tay chắp thẳng phía trên đầu, chân đứng thẳng; từ từ co chân phải lên, mặt trong đùi và mắt cá chân hướng ra phía trước và lòng bàn chân áp vào phần đùi trong của chân trái; giữ tư thế khoảng 30-60 giây, hít thở đều và sâu, sau đó đổi chân.
22:15 – Làm sạch răng miệng
Càng lớn tuổi, răng của bạn càng dễ dính các mảng bám và cao răng hơn nên bạn cần luôn chú ý chải răng và vệ sinh răng miệng thật kĩ, sử dụng chỉ nha khoa và dụng cụ nạo lưỡi để làm sạch tối đa. Bạn có thể sử dụng các loại bàn chải tự động rất tiện dụng và cũng rất tốt trong việc làm sạch mảng bám và giữ cho răng sáng bóng.
22:30 – Ngủ hay sex?
Cả hai! Để tinh thần sảng khoái, cơ thể trẻ trung và khỏe mạnh, bạn cần ngủ từ đủ giấc từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Khi bạn ngủ, cơ thể bạn sẽ tái tạo các tế nào, bộ não được nghỉ ngơi; trong thời gian này hãy tránh xa TV và các đồ điện tử để cho cơ thể một môi trường lành mạnh nhất để ngủ. Và còn gì hơn cuộc “yêu” bốc lửa trước khi ngủ nhỉ? “Yêu” không chỉ đánh bật được mọi căng thẳng mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn. Hormone oxytocin tiết ra trong cơn cực khoái giúp tinh thần thư thái và endorphins khiến bạn thật hạnh phúc ngay cả khi thức dậy vào sáng hôm sau. Đây sẽ là một kết thúc hoàn hảo cho lịch trình chống lão hóa của chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét