Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

NỘI TIẾT TỐ NỮ

TỬ VI NỘI TIẾT TỐ NỮ

Tử vi nội tiết tố nữ, nghe có vẻ khó tin nhưng, bạn có thể dự đoán được tâm trạng của bạn sẽ như thế nào vào một ngày cụ thể nào đó trong chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của bạn.
Ví dụ, vào ngày 10 của chu kỳ, bạn cảm thấy muốn nói nhiều và muốn thoát ra khỏi những lối mòn cũ và muốn thử một cái gì đó mới mẻ. Vào ngày 13, bạn cảm thấy lãng mạn trong tâm trí và dường như, trí nhớ của bạn đang hoạt động rất tốt. Vào ngày 22, bạn cảm thấy rất thèm ăn nhưng ăn ít thôi bạn nhé….

LÀM THẾ NÀO MÀ “ TỬ VI NỘI TIẾT TỐ NỮ” DỰ ĐOÁN ĐƯỢC NHƯ VẬY?

Đơn giản lắm: Nghiên cứu cho thấy rằng sự tăng, giảm của ba loại hóc-môn quan trọng( Estrogen, Testosterone và Progesterone) ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của bạn, năng lượng, bộ nhớ, sự lãng mạn, sự hướng ngoại, thói quen mua sắm, sự thèm ăn và hầu hết mọi thứ khác.
Tử vi nội tiết tố nữ
Bởi vì các hóc-môn hoạt động theo chu kỳ, sự tăng giảm trong chu kỳ của tháng sau sẽ tương tự như tháng trước, vì thế bạn có thể dự đoán một cách chính xác và khoa học hành vi của bạn mỗi ngày.Kết quả là, bạn có thể lập kế hoạch cụ thể cho của sống của bạn để phát huy điểm mạnh của nội tiết tố nữ và bù đắp lại điểm yếu của nó.
Chẳng hạn, bạn sẽ biết được ngày bạn có cảm giác lạc quan và hòa đồng, một bữa tiệc sẽ hoàn hảo hơn vào ngày này. Bạn sẽ biết được ngày mà bộ não bạn sẽ hoạt động nhanh hơn, các kỹ năng diễn thuyết sẽ đạt đến đỉnh cao, thật hoàn hảo nếu như bạn yêu cầu xếp tăng lương vào ngày này, hay sẽ tốt hơn nếu trình bày một vấn đề nào đó với khách hàng của bạn. Bạn sẽ biết được khi nào sự lãng mạn của mình sẽ tăng cao và niềm đam mê sẽ đến đỉnh điểm. Và bạn sẽ biết nhiều hơn nữa.

VÀ ĐÂY LÀ “TỬ VI NỘI TIẾT TỐ NỮ” HÀNG TUẦN CỦA BẠN:

Tuần 1: nội tiết tố nữ được tạo ra

Ngày 1( ngày đầu tiên trong chu kỳ của bạn) đến ngày 7.

“Tử vi nội tiết tố nữ” của bạn:

Trong tuần này của chu kỳ, nội tiết tố nữ bắt đầu được sản xuất hàng loạt và tiến tới sự ổn định. Sự gia tăng này của nội tiết tố nữ sẽ tăng cường năng lượng, giúp bạn có một tâm trạng thoải mái, tạo sự lạc quan trong bộ não của bạn.
Nó cũng làm cho bạn thích nói chuyện phím hơn và đẩy bạn kết nối với những người khác cả về mặt xã hội lẫn tình cảm. Tăng nội tiết tố nữ sẽ khiến bạn có một sự thèm ăn không hề nhẹ. Nói chung, khi nội tiết tố nữ tăng cao, bạn sẽ có một chút tò mò về thế giới xung quanh bạn, muốn được vui chơi, thưởng thức, mua sắm và thích được ra khỏi nhà.
Tử vi nội tiết tố nữ

Tuần 2: Nội tiết tố nữ tăng đến đỉnh điểm

Ngày 8 đến ngày 14( hoặc ngày rụng trứng).

“Tử vi nội tiết tố” cho biết:

Nội tiết tố nữ tiếp tục tăng trong suốt tuần 2 của bạn. Những tác động tích cực của tuần 1 sẽ được khuếch đại lên tối đa. Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy lạc quan hơn, nói chuyện phím nhiều hơn, có một bộ nhớ sắc biến hơn. À , còn lãng mạn hơn tuần 1 nữa.
Sự tăng cao đến đỉnh điểm của nội tiết tố nữ trong tuần này sẽ làm cho bạn thêm tự tin vào bản thân mình, và thực tế là nội tiết tố nữ thực sự thúc đẩy sức hấp dẫn của bạn bằng cách tạo ra một sự thay đổi vô cùng tinh tế trong mô mềm, khiến khuôn mặt của bạn cân đối và đẹp hơn.
Có một nhược điểm mà bạn cần phải lưu ý trong tuần này: Nội tiết tố nữ sẽ khuếch đại lên sự lo lắng, khiến bạn thổi phồng vấn đề lên. Tránh “ chuyện bé xé ra to” trong những ngày này bạn nhé.
Một hóc-môn khác vô cùng quan trọng trong tuần 2 của bạn: Testosterone, tăng trong nửa cuối của tuần này. Khi điều đó xảy ra, nó có xu hướng khiến bạn bốc đồng hơn, táo tợn và cạnh tranh ghê gớm. Ngoài ra, nó còn khiến bạn ham muốn tình dục và cực khoái của bạn mạnh hơn và rất dễ dàng để đạt được.

Tuần 3: Progesterone tăng, ở nữa đầu tuần, Estrogen và testosterone giảm sau đó tăng trở lại.

1 ngày sau khi rụng trứng và kéo dài 8 ngày (ngày 15 đến ngày 22 trong 1 chu kỳ 28 ngày)

“Tử vi nội tiết tố nữ” của bạn:

Ở nữa đầu tuần 3, hội chứng “tiền kinh nguyệt” xuất hiện, bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và có một tâm trạng đi xuống. Điều này là do sụt giảm Estrogen.
May mắn thay, ở nữa cuối tuần 3, Estrogen tăng trở lại, chấm dứt mọi dấu hiệu của hội chứng “ tiền kinh nguyệt” đã gây mệt mỏi cho bạn trước đó.
Một hóc-môn quan trọng trong tuần 3 của bạn là Progesterone. Trong tuần này, Progesterone của bạn liên tục tăng, có thể làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, thích sự yên tĩnh, ít quan tâm đến giao tiếp xã hội và làm cho bạn thận trọng hơn. Nó cũng làm giảm ham muốn tình dục của bạn, làm cho bạn thèm ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất béo và muối. Progesterone có thể sẽ khiến bạn bị lãng trí, bạn không nhớ được chính xác từ mà bạn muốn nói, nói trước quyên sau hoặc sẽ có những từ như “à…” “uhm…” “ờ…” trong lời nói của bạn.

Tuần 4: Estrogen và Progesterone giảm dần đều

6 ngày cuối cùng trong chu kỳ của bạn.

“Tử vi nội tiết tố nữ” nói rằng:

Khi Estrogen tụt dốc không phanh, nó có thể gây cho bạn cảm giác chán nản, đau cơ, mất ngủ, đau đầu, mệt mỏi và một loạt các triệu chứng khác.
Tuy nhiên, không hẳn tất cả đều là tin xấu. Trong thực tế, ham muốn tình dục của bạn trở lại trong tuần này, mặc dù về mặt kỹ thuật thì đó không hẳn là do nội tiết tố nữ. Các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân là do các dây thần kinh phía dưới bị kích thích khi cơ thể bạn chuẩn bị cho chu kỳ kinh nguyệt.
Liều thuốc cho bạn trong tuần này là: Hãy “ân xá” cho chính bản thân mình. Khi bạn tắm xà phòng, xem một bộ phim mà mình yêu thích, đi dạo hoặc làm bất kỳ điều gì mà bạn thích sẽ khiến cho các hóa “hóc-môn hạnh phúc” trong não được kích hoạt, làm cho bạn bình tình hơn và lạc quan hơn.

ESTROGEN LÀ GÌ?

Estrogen là một nội tiết tố nữ (hay còn gọi là hormone sinh dục nữ) được sinh ra từ bộ phận sinh dục nữ, buồng trứng. Estrogen bao gồm 3 nhóm hormone: estrone, estradiol và estriol.
Hiểu đúng về Estrogen để luôn khỏe đẹp
Hiểu đúng về Estrogen để luôn khỏe đẹp

VAI TRÒ CỦA NỘI TIẾT TỐ NỮ ESTROGEN

Estrogen được ví như một “hormone kỳ diệu” tạo ra những đặc trưng của giới tính nữ. Đó là tham gia vào quá trình phát triển cũng như hoàn thiện chức năng sinh lý của bộ phận sinh dục nữ, tăng ham muốn và khả năng thụ thai; tạo ra những đường cong quyến rũ, thân hình mềm mại cho người phụ nữ.
Bên cạnh đó, nhờ khả năng giữ nước trong cơ thể và mỡ dưới da, Estrogen góp phần làm cho da mịn màng, nhuận sắc.
Ngoài ra, Estrogen điều hòa, vận chuyển các ion đặc biệt là ion canxi vào tế bào, giúp bảo vệ tim mạch và các tế bào thần kinh, phục hồi synap, tăng cường tưới máu não và được xem là nội tiết tố “canh giữ” giấc ngủ cho phái đẹp. Estrogen ảnh hưởng đến nhiều phần của cơ thể theo những cơ chế khác nhau.

SUY GIẢM NỘI TIẾT TỐ NỮ ESTROGEN

Hàm lượng Estrogen cao nhất ở phụ nữ độ tuổi dậy thì và thai kỳ, sau đó giảm sút mạnh vào thời kỳ sau sinh và mãn kinh (từ sau tuổi 30). Và cứ 10 năm thì giảm 15% cho đến khi 55 tuổi chỉ còn 10% so với thời trẻ.
Suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen gây rối loạn kinh nguyệt, giảm chức năng sinh lý nữ như khô âm đạo, giảm ham muốn. Quá trình lão hóa da diễn ra nhanh gây ra hiện tượng da nhăn, khô, sạm, nám khiến chị em mất tự tin. Ngoài ra, thiếu hụt Estrogen còn ảnh hưởng tới tâm thần kinh, hệ vận mạch, gây ra mất ngủ, chóng mặt, giảm trí nhớ, nhức đầu, bốc hỏa từng cơn, dễ cáu gắt khiến cơ thể chị em trở nên mệt mỏi, sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng.
Viên uống Hoa Thiên -  bí quyết trẻ đẹp của MC Thanh Giang
Viên uống Hoa Thiên – bí quyết trẻ đẹp của MC Thanh Giang
Do đó, chị em cần lưu tâm tới việc cân bằng nội tiết tố Estrogen trong cơ thể để luôn khỏe đẹp.

NGUỒN CUNG CẤP ESTROGEN TỰ NHIÊN

Isoflavone được coi như một hormone Estrogen thực vật. Đây là các Estrogen được sản sinh trong các cơ quan như hạt, mầm của thực vật nhưng có khả năng thực hiện các chức năng của Estrogen nội sinh trong cơ thể động vật. Isoflavone có nhiều trong các loại thực phẩm quen thuộc như quả lựu, cà, các hạt họ đậu, hạt lanh và các chế phẩm từ đậu tương như đậu phụ, sữa đậu.
Đặc biệt, Insoflavone có hàm lượng cao trong Tinh chất mầm đậu tương, phái đẹp có thể tìm thấy ở những sản phẩm bổ sung có chứa tinh chất này. Tuy nhiên, chị em cần chú ý lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét