Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Tẩy da chết đúng cách

Đừng vì nóng ruột muốn loại bỏ triệt để các tế bào chết mà bạn kỳ cọ quá mạnh đối với da mặt. Sau khi tẩy, bạn nhất thiết phải bôi kem dưỡng.
Việc tẩy da chết giúp lấy đi những tế bào thừa, cùng với chất bẩn. Nó giúp lộ ra làn da mới, tạo sự thông thoáng để các tế bào phát triển, hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các loại kem.

Mỹ phẩm tẩy da chết có nhiều loại: Mặt nạ dạng lột, mặt nạ dạng rửa, kem cát (phải massage khi sử dụng)... Thời gian và tần suất sử dụng tùy thuộc vào từng sản phẩm, thông thường là 1-2 lần/tuần, mỗi lần từ vài phút đến vài chục phút.
Lưu ý khi tẩy tế bào da chết:
- Không dùng kem của cơ thể cho vùng mặt và ngược lại. Loại dành cho body thường quá mạnh đối với mặt. Còn với da cơ thể, loại kem dùng cho mặt sẽ không "đủ đô".
- Với các sản phẩm tẩy da chết ở mặt cần kèm theo massage, nên thao tác nhẹ nhàng. Việc kỳ cọ quá mạnh dễ làm da tổn thương, và làm nhão các cơ. Với da body, sự mạnh tay lại cần thiết.
- Với những làn da nhạy cảm, nên mua sản phẩm tẩy da chết dành riêng cho loại da này, và không dùng quá thường xuyên. Cần thử phản ứng cẩn thận trước khi tẩy, cho dù bạn sử dụng các loại củ quả thiên nhiên.
- Cần bôi kem dưỡng sau khi tẩy để làm dịu da và cung cấp độ ẩm, dưỡng chất.
- Da mới tẩy tế bào chết cần được "che chắn" cẩn thận khi ra ngoài, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
- Đừng vì thấy da sáng hơn sau mỗi lần tẩy mà lạm dụng. Việc tẩy quá nhiều sẽ làm tổn thương lớp bảo vệ trên da, khiến da bị mỏng đi, dễ kích ứng, dị ứng hơn, và khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ hay bị thâm nám.
Tự làm mỹ phẩm tẩy da chết:
- Lấy một nắm muối xoa lên người theo vòng tròn khi tắm. Sau đó tắm lại thật sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm. Muối giúp làm sạch, loại bỏ các tế bào chết mà không gây kích ứng da.
- Lấy lòng trắng trứng, trộn với vài giọt nước cốt chanh rồi thoa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Da bạn không chỉ được lấy đi các tế bào chết mà còn sáng và đỡ nhờn hơn.
- Xay nhỏ vỏ cam, trộn với một chút mật ong và sữa chua, massage mặt trong 5 phút rồi rửa sạch. Độ ráp của các mảnh vỏ cam cùng với tinh dầu, axit và nhiều chất khác từ các nguyên liệu trên sẽ đem đến cho bạn làn da tươi mới.
- Xay nhỏ dâu tay, trộn với sữa chua, đắp lên mặt trong chừng 10 phút.
- Nghiền nhỏ đu đủ chín, đắp lên mặt chừng 10 phút, có thể trộn thêm mật ong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét