Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Cách làm xịt khoáng và toner từ gel lô hội (Aloe Vera) Nature Republic

Gel lô hội (Aloe Vera) Nature Republic phải nói rất nổi tiếng, được các shop to lẫn nhỏ pr cật lực. Công dụng trên web rất nhiều luôn, đọc mà hoa cả mắt í.
Và mình cũng đã rinh về một em từ khoảng tháng 12 năm 2013, mua về nhưng một thời gian khá dài không sử dụng nhiều (vì cảm thấy hơi khó xài và có nhiều thứ khác để xài haha). Gần đây trong công cuộc tìm cách trị thâm mụn mình lại tí toáy khám phá ra được cách làm xịt khoáng + toner từ em này nên áp dụng luôn. Hôm nay sẽ viết bài gửi đến các bạn đọc nhé :)
  1. Chuẩn bị
Tất nhiên: Gel lô hội Nature Republic
Một cái lọ để pha (Tô, chén, hộp nhựa,… bất cứ thứ gì có thể đựng và dễ dàng khuấy)
Một cái muỗng và nước . Nước ở đây mình dùng của Aquafina nhé, các bạn có thể dùng Lavie, Evian,… loại không có ga đấy ạ. Mình thích Aquafina vì nó gần với chữ Aquarius =)). Hình ảnh chỉ mang tính minh hoạ ạ haha, vì mình đổ nước từ bình Aquafina 5 lít lận không thể chụp hình up được. Muỗng ở đây tuỳ ý nhé các bạn, đừng lấy muôi múc canh là được hehehe.
Một cái bình sạch có vòi phun để làm xịt khoáng. Ai làm toner có thể lấy lại chai toner cũ đã hết. Bình có vòi xịt này mình mua trong cửa hàng đồng giá DAISO của Nhật Bản trên Aeon Mall, giá là 40k/bình (mắc quá *khóc* vì tật ham cái đẹp mà không dùng bình cũ ở nhà).

2. Cách làm
Múc 1 muỗng rưỡi gel cho vào lọ (1 muỗng nếu các bạn dùng muỗng cơm và 2 muỗng nếu dùng muỗng cafe). Đây là tỉ lệ mình nghiên cứu qua 3 lần pha vì cảm thấy vừa đủ dùng, gel lô hội tan hết được. Ít hơn hoặc nhiều hơn tuỳ ý mọi người. Và đây cũng là lý do tại sao mình bày vẽ chuyện phải có một hũ riêng để pha chứ không đổ gel vào lọ rồi đổ nước vào. Gel khá đặc, nên nếu các bạn cố gắng đưa gel vào lọ rồi đổ nước vào mình e hơi khó :) Gel sẽ không chảy vô lọ được đâu :(.
Đổ nước vào. Lượng nước ư? Vô tư đi! Bạn muốn đổ bao nhiêu cũng được, đủ dùng là ok rồi. Gel rất dễ tan. Khuấy đều, chú ý khuấy cho gel tan hết nhé vì gel có thể còn đọng lại ở đáy hoặc trên muỗng đấy.
Cho vào bình và dùng dần. Nhà ai đông người nhớ dán chữ bên ngoài nha vì nhìn trong trong rất giống nước uống bình thường đó :).
Bước cuối cùng: Dọn dẹp :))

3. Nói thêm vài điều
- Toner: Sau khi rửa mặt mình thấm một ít ra bông tẩy trang rồi bôi đều lên mặt, sau đó vỗ nhẹ (khoảng 50 cái – việc vỗ này giúp máu lưu thông tốt, về lâu dài rất tốt). Toner có công dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, dưỡng ẩm, cân bằng độ pH cho da.
Xịt khoáng: Để bình xịt cách mặt khoảng 1 gang tay, nhắm mắt và xịt đều, để khô tự nhiên (không nên vỗ vì lúc xịt khoáng có thể tay dơ, chạm tay lên mặt thì mụn chết). Có thể xịt bất cứ lúc nào thấy cần vì xịt khoáng có tác dụng dưỡng ẩm cho da. – Công dụng của gel lô hội hiện tại mình chưa thấy có tác dụng gì hết ngoài việc rất mát và dưỡng ẩm tốt. Ngồi máy lạnh không hề có cảm giác tăn tăn dưới da. Trời Sài Gòn nóng đổ lửa cho toner và xịt khoáng vào tủ lạnh rồi dùng thì cảm giác sướng lắm luôn (Yomost)!!!
- Giải quyết được hộp Aloe Vera Nature Republic to đùng đoàng này. (Giá từ 120k trở lên – rất rẻ và dễ mua).
- Để trị thâm mụn và làm sáng da mọi người có thể vắt vào lọ đựng một ít nước cốt chanh tươi. Chanh trị thâm và làm sáng da rất tốt nhưng dễ bắt nắng, và nếu vắt chanh vào thì dùng khoảng 5 ngày là mình thay nước mới nhé vì chanh dễ bị biến tính lắm đấy hihi.
- Mọi người trước khi xịt lên mặt xịt trước vào cổ tay 20 phút thử phản ứng xem có dị ứng không nhé.
- Nếu không pha thêm gì cả thì có thể dùng cho đến khi hết thì mới phải pha tiếp nha 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét