Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

nước khoáng

Nước khoáng thường xuyên được nhắc tới trong các công thức làm đẹp da. Nhưng đa số chúng ta đều dùng nước uống tinh khiết đóng chai để thay thế.
Trên thực tế, nước tinh khiết chỉ là nước sạch được lọc kỹ, còn nước khoáng có chứa muối khoáng, CO2, các khoáng chất vi lượng …
 
Ở ta công dụng của nước khoáng (mặn – nhạt) chưa được phổ biến, vị của loại nước này hơi lợ, khá khó uống nên chưa có thị trường rộng. Trong khi đó ở các nước phát triển, nước khoáng mặn được coi như một thức uống cần thiết cho sức khỏe mỗi ngày.
Nước khoáng mặn tốt cho người chơi thể thao, làm mát cơ thể, bổ sung muối khoáng … tốt cho người bị bệnh về tiêu hóa, ăn uống khó tiêu, người bị bệnh béo phì uống thường xuyên nước khoáng mặn cũng giảm cân nhanh chóng.
Kết hợp uống nước khoáng, tập luyện và ăn uống hợp lý có thẻ giảm và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh, đặc biệt là các bệnh như loãng xương, đầy bụng …
Ngoài ra nước khoáng được sử dụng triệt để cho các công đoạn làm đẹp da, đặc biệt hiệu quả với da dầu.
Nước khoáng là mỹ phẩm dưỡng da tự nhiên và đa năng nhất. Tính về chi phí lại rẻ hơn nhiều so với mỹ phẩm. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo: nếu có điều kiện, phụ nữ nên dùng nước khoáng thay thế nước máy để rửa mặt mỗi ngày.
Cách sử dụng:

- Rửa mặt hàng ngày. Đổ nước khoáng vào lòng bàn tay, xoa đều lên mặt, sau đó tráng lại một lượt nữa. Lau mặt bằng khăn mặt khô.
Cho nước khoáng vào tủ lạnh làm đá, dùng cục đá khoáng đó di lên mặt. Công đoạn này có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích đàn hồi da, săn cơ mặt, hạn chế nếp nhăn.
Chế lotion dưỡng: Cho 20g cúc hoa khô + vài lá bạc hà tươi vào 200 – 250ml nước khoáng đun sôi, hãm trong 15 phút. Nước này để nguội sử dụng như kem dưỡng da, xoa lên mặt buổi tối và những lúc rảnh ban ngày. Lotion để tủ lạnh dùng được trong 5 ngày, sau đó lại chế một đợt mới.
Đổ nước khoáng vào lọ xịt (đã rửa sạch). Tại văn phòng và môi trường dùng máy lạnh có thể xịt lên mặt liên tục để giữ ẩm, làm mát da. Chi phí sẽ rẻ hơn nhiều so với nước khoáng spray của các hãng mỹ phẩm.
Mặt nạ  với nước khoáng
Cũng với công thức từ thảo mộc, nếu được trộn với nước khoáng, công dụng sẽ tăng lên nhiều lần.
 
Cho da dầu, da mẫn cảm, kích ứng
Dùng bột rong biển (tán mịn) hòa với nước khoáng thành dạng kem sền sệt. Đắp bột này lên mặt để trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước khoáng.
Cho da khô và da thường
Hòa tan 1 lòng đỏ trứng + 1 thìa cà phê dầu ăn + nửa thìa cà phê nước khoáng. Đắp hỗn hợp trên lên da mặt, sau 20 phút rửa sạch mặt với nước trà cúc hoa ướp lạnh.
Dưỡng móng khô
Nhúng mười đầu ngón tay vào bát nước khoáng mặn trong 10 phút/ngày. Các ngón tay sẽ bóng hồng, giảm gãy móng. Công thức này tốt cho  những người thường xuyên sơn  móng.
Thận trọng!
Khi làm đẹp da không dùng nước khoáng có ga. Nếu mua phải nước có ga, bạn đổ chai nước vào âu lớn để 30 – 40 phút cho bay hết khí carbon dioxide rồi trút lại vào chai sử dụng. Loại khí ga này có thể gây kích ứng và làm khô da.
Gợi ý: Trên thị trường của ta hiện có các loại nước khoáng (mặn – nhạt) của Kim Bôi, Tiền Hải, Vĩnh Hảo, Quang Hạnh, La Vie, Vital …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét