Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Liệu trình chăm sóc da

Sau những đêm nhảy nhót mệt nhoài, thức khuya, uống rượu và cả hút thuốc, làn da trở nên mệt mỏi, xám xịt, thiếu oxy, thiếu nước, hay đôi mắt thâm quầng và sưng húp. Những biểu hiện này khó có thể che lấp bởi phấn son. Làn da cần được chăm sóc và hồi phục từ cơ bản đến nâng cao.

Liệu trình hồi phục cơ bản: Chăm sóc da mặt 

- Đầu tiên là tẩy trang, lưu ý là dù có trang điểm hay không, bạn cũng không nên bỏ qua công đoạn này.

- Tiếp đến là massage mặt bằng tinh dầu, cảm nhận từng chuyển động mềm mại của những ngón tay trong mùi hương tinh dầu thoảng nhẹ. Không cần lau lại vì dầu thẩm thấu luôn vào da, khác với massage bằng cream.

- Cuối cùng, đắp mặt nạ tùy theo loại da.

Đặc biệt sau những đêm thức khuya, mắt cũng cần được chăm sóc chu đáo hơn, mặt nạ collagen là lựa chọn thích hợp.
 
Chăm sóc da tại nhà

Bạn cũng có thể tự chăm sóc da tại nhà bằng cách đắp mặt nạ trái cây, thảo dược và rong biển.

Mặt nạ trái cây: Để dưỡng da, có mặt nạ gồm chuối chín, trái bơ, yoghurt không béo và dầu ô liu cho da vùng mặt và cổ. Tẩy tế bào chết cho da có mặt nạ gồm cà chua chín, nước chanh, bột yến mạch. Giúp tăng độ đàn hồi của da có mặt nạ gồm trái đào chín, lòng trắng trứng, yoghurt không béo. Để da trở nên mềm mại có thể dùng mặt nạ gồm mật ong, lòng đỏ trứng, dầu quả hạnh, yoghurt… Mặt nạ tái tạo da gồm yoghurt không mùi và không béo, dưa leo, rau mùi tây.

Tẩy tế bào chết với thành phần hữu cơ: Muối biển mịn được chà xát lên cơ thể kèm theo những động tác massage nhẹ lên toàn thân. Sau đó, tắm vòi sen và dùng kem giữ ẩm dành cho body.

- Đắp lô hội: Liệu pháp này giúp da mềm mại, thủy hóa và làm cho bạn thêm tỉnh táo. Đắp lô hội mát lên cơ thể, dùng vải đã được làm lạnh với nước đá để quấn quanh người, trong 20 phút. Sau đó, sẽ massage với lotion chiết xuất từ thảo dược giúp làm mềm da.


Liệu trình hồi phục chuyên sâu

Đối với những làn da mất hết sức sống sau những cuộc vui như vậy, chăm sóc tại nhà hàng ngày chưa đủ, bạn cần phải biết kết hợp cùng spa. Spa mở ra ngay trước mắt một không gian hoàn toàn thư giãn. Sau những buổi tiệc thâu đêm, ngâm chân với nước ấm, muối hột, gừng sả, chanh, lá bạc hà và vài cánh hoa giúp làm lưu thông các huyệt đạo dưới lòng bàn chân và thư giãn tinh thần.

Việc xông hơi khoảng 10 phút với tinh dầu và hương sả sẽ đánh thức các giác quan. Rồi nằm yên để được tẩy tế bào chết toàn thân, cảm giác như đang được gột rửa mọi mỏi mệt. Đắp mặt nạ toàn thân chừng 20 phút, và tắm sạch. Thay vì chọn massage body, bạn cũng có thể chọn cách ngâm bồn với nước ấm và bọt bung.

Nhiều sản phẩm trị liệu ở các spa có chứa thành phần Tảo biển làm lạnh đông khô 100%, giúp dưỡng chất thẩm thấu đến lớp đáy của da, nuôi dưỡng, giữ ẩm và phục hồi làn da mỏi mệt. Phương pháp trị liệu cần kết hợp chất cô đặc 25% vitamin C được điều chế bằng công nghệ cao với công thức tinh chế tảo biển đông khô nguyên chất.

Ngoài ra, các sản phẩm này còn cung cấp loại dầu Squalane Oil – dầu chiết xuất từ thực vật tinh khiết, có khả năng làm nhẵn mịn các nếp nhăn nhẹ, tăng cường độ đàn hồi cho da và cải thiện sự lão hóa của da. Nếu bạn chưa sẵn sàng cho giải pháp đưa dưỡng chất thẩm thấu 100% vào tận lớp đáy của da thì có thể bắt đầu với việc chăm sóc cho da mất nước thẩm thấu từ 12-25%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét