Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Tình yêu cũng chỉ là một dạng của thói quen...

Thói quen không có nghĩa là mãi mãi... Người ta có thể thay đổi thói quen hoặc từ bỏ một thói quen nào đó... Hay người ta lại quay đầu tìm lại thói quen cũ kĩ, để rồi như con nghiện... nếu quay đầu lại với con đường cũ nghĩa là không bao giờ từ bỏ được...
Tôi từng có thói quen uống café sữa nhưng lại luôn dặn người bán lấy ít sữa. Tôi cũng từng có thói quen thức đêm và ngủ ngày. Tôi cũng từng thích mặc áo màu trắng, đến nổi tủ đồ tôi chỉ toàn trắng... cũng từng có thói quen đeo ba lô ngược hoặc chỉ đeo một bên mặc cho ba lô có nặng cả tạ cũng vậy... Đặc biệt tôi có sở thích mang giày dây giống như giày bộ đội và luôn luôn đạp lên quai giày. . Tôi cũng từng có thói quen lảm nhảm những khi trời mưa mà ngồi một mình... một là ngồi viết tự kỉ, hai là sẽ nhắn tin dấu ba chấm cho vài đứa bạn thân để tụi nó nghĩ ngợi chơi... Đó gọi là thói quen. . Tôi cũng từng nghĩ mình không bao giờ bỏ được những thói quen ấy được... Nhưng chẳng phải thói quen là do mỗi người lặp đi lặp lại tạo ra sao... Và cái gì do con người tạo ra thì cũng có "cách chữa trị".
Tình yêu cũng là một dạng của thói quen. Những người thương nhau, họ thường gặp nhau, rồi dần tạo thành quen và vô tình họ nghĩ đối phương là hơi thở của họ. Giống như những ai có thói quen uống cafe vào mỗi sáng... Nếu ngày nào không uống thì cứ như dân nghiện, cảm thấy thiếu cái gì đó, không có phấn khởi làm việc.
Thói quen không có nghĩa là mãi mãi... Người ta có thể thay đổi thói quen hoặc từ bỏ một thói quen nào đó. Tôi cũng từng thấy cha tôi cai thuốc lá. Đó là cả một sự cố gắng... bỏ dần và bỏ dần... hút ít, rồi dừng hẳn. Ông đã phải thay thế bằng thói quen ăn ngọt. Mỗi lần thèm thuốc là ông sẽ ăn đồ ngọt. Tình yêu cũng vậy... là thói quen. Khi mất đi người ta thấy hụt hẫng vô cùng. Giống như con nghiện đang say thuốc mà buộc phải cai nghiện, vật vã vô cùng. Nhưng có thói quen nào là không thể từ bỏ... chỉ là do quyết tâm con người ta đến đâu. Thậm chí khi người ta nghiện thuốc người ta còn có thể cai, chỉ sợ là con người ta có dám bỏ xuống cái thói quen của tình yêu cũ để nắm lấy thói quen mới không thôi... Hay người ta lại quay đầu tìm lại thói quen cũ kĩ, để rồi như con nghiện... nếu quay đầu lại với con đường cũ nghĩa là không bao giờ từ bỏ được.
Ne Ne -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét